Phiên tòa giả định tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại UDA Đăk Lăk

Ngày 9/9/2024, VKSND tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Đại học Đông Á Phân hiệu Đăk Lăk tổ chức thành công phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật trong vụ án “Trộm cắp tài sản” và giới thiệu mini app “Đắk Lắk Trực Tuyến”.

Phiên tòa giả định tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho sinh viên, đoàn viên 

Được xây dựng từ các tình tiết của những vụ án có thật, gắn với đặc điểm tâm lý lứa tuổi, thời gian qua, những "Phiên tòa giả định" được tổ chức được xem là một trong những mô hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả đối với đoàn viên, thanh thiếu niên

Phiên tòa giả định được tổ chức tại trường Đại học Đông Á phân hiệu tại Đắk Lắk với sự tham gia của hơn 500 sinh viên; TS. Hà Thị Như Hằng, Phó Giám đốc Phân hiệu Đắk Lắk; TS. Trần Ngọc Thanh, Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Nguyên - Trường Đại học Đông Á và toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường.

Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2024 tại UDA Đăk Lăk

Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2024 tại UDA Đăk Lăk

Để tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên là sinh viên, học sinh trên địa bàn, thời gian qua VKS ND Tỉnh Đăk Lăk đã có nhiều cách, nhiều mô hình tuyên truyền phát luật như: qua mạng xã hội, Zalo, Facebook, lồng ghép các buổi sinh hoạt đoàn và đặc biệt là tổ chức các phiên tòa giả định tại các trường học. Thông qua các hoạt động này, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên tiếp cận pháp luật một cách trực quan, sinh động để hiểu thêm về pháp luật.

Việc tổ chức Chương trình Phiên tòa giả định là hết sức cần thiết để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, ý thức pháp luật, tự giác chấp hành thực thi pháp luật, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tập hợp, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật, nhằm giúp cho nhân dân, các đoàn viên, thanh niên nâng cao sự hiểu biết về pháp luật, từ đó hình thành ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật

“Phiên tòa giả định” là hình thức tuyên truyền thiết thực mang lại hiệu quả giáo dục, răn đe cao đối với thanh thiếu niên. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong giới trẻ, góp phần xây dựng xã hội thượng tôn pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Một số hình ảnh trong " Phiên tòa giả đinh ":

Các bạn sinh viên thực hiện lại tình huống

Hình ảnh xét xử tại Phiên tòa giả định

Hình ảnh xét xử ại Phiên tòa giả định

Sinh vien K24 tham gia Phiên tòa giả định

Một số hình ảnh tại Phiên tòa giả đinh - ĐH Đông Á PH Đắk Lắk

Trường Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk

  • Địa chỉ: 40 Phạm Hùng, Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Hotline: 0262.351.8989