Bài phát biểu của đại diện Tân sinh viên Lễ Khai giảng 2024 – 2025

Bài phát biểu của em Vi La Nghĩa - Đại diện Tân sinh viên K24 trong ngày Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025

Toàn văn bài phát biểu của đại diện cho các Tân sinh viên trong Lễ Khai Giảng

Tân sinh viên phát biểu trong buổi lễ khai giảng

SV. Vi La Nghĩa phát biểu trong Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025

Kính thưa quý đại biểu, Quý Thầy Cô, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn Tân sinh viên của trường Đại học Đông Á Phân hiệu Đăk Lăk

Trước hết, cho phép em gửi đến Quý Đại biểu, Quý Phụ huynh cùng các bạn Tân Sinh viên lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Em tên là Vi La Nghĩa, tân sinh viên Khóa 24 ngành Truyền thông đa phương tiện. Hôm nay, em rất vinh dự khi được đại diện cho các bạn tân sinh viên phát biểu trong buổi lễ khai giảng long trọng này.

Khi còn là học sinh phổ thông, em đã không ít lần suy tư về tương lai của mình. Việc lựa chọn giữa việc tiếp tục học lên đại học hay bắt đầu một công việc thực tế là điều không hề dễ dàng. Nhờ sự định hướng của gia đình và những lời khuyên chân thành từ thầy cô, em đã quyết định tiếp tục con đường học vấn. Em nhận ra rằng, dù đại học không phải là con đường duy nhất, nhưng nó mở ra cánh cửa dẫn đến nhiều cơ hội và thách thức mới, cũng như giúp em phát triển bản thân một cách toàn diện.

Thưa Quý vị, Quý Thầy Cô.

"Thanh xuân" là giai đoạn tươi đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi người, nơi chúng ta tràn đầy khát khao, nhiệt huyết, và ước mơ. Đối với em và các bạn tân sinh viên, khoảnh khắc hôm nay chính là dấu mốc quan trọng, khởi đầu cho một hành trình học tập mới, hành trình khám phá và phát triển bản thân. Và thật may mắn khi hành trình này không chỉ giới hạn trong khuôn khổ của một đất nước, mà còn là cơ hội để chúng em vươn ra thế giới, hòa nhập với xu thế toàn cầu.

Chủ đề "Thanh Xuân Hội Nhập" không chỉ nói về quá trình hội nhập văn hóa và kiến thức mà còn nhắc nhở chúng em về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc trang bị cho mình những kỹ năng, hiểu biết quốc tế để có thể sẵn sàng bước vào cuộc sống toàn cầu hóa. Tại Trường Đại học Đông Á, chúng em tin rằng với sự hướng dẫn tận tình từ các thầy cô, cùng với môi trường học tập hiện đại và đa dạng, chúng em sẽ được trang bị những nền tảng vững chắc để thích nghi với những thay đổi và thách thức trong tương lai.

Bước vào môi trường đại học, mỗi người trong chúng em sẽ mang theo những ước mơ, hoài bão riêng. Nhưng chúng em biết rằng để thành công, bên cạnh nỗ lực cá nhân, chúng em cần sự hỗ trợ, đồng hành của nhà trường và thầy cô. Sự hỗ trợ ấy sẽ là động lực giúp chúng em vượt qua khó khăn, thách thức để trưởng thành và vững bước trên con đường phía trước.

Hành trình 4 năm thanh xuân của em tại ngôi trường Đại học Đông Á thân yêu sẽ bắt đầu bằng việc vững bước trên nền tảng kiến thức cơ bản về ngành Truyền thông đa phương tiện trong năm đầu tiên. Song song đó, em sẽ tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và câu lạc bộ để trau dồi kỹ năng mềm, mở rộng mối quan hệ. Sang năm thứ hai, em sẽ đi sâu hơn vào các môn chuyên ngành và tìm kiếm cơ hội thực tập tại các công ty truyền thông để tích lũy kinh nghiệm thực tế. Năm thứ ba sẽ là giai đoạn em tập trung phát triển dự án cá nhân, không chỉ để rèn luyện kỹ năng mà còn khẳng định bản thân qua các cuộc thi và hội thảo chuyên ngành. Cuối cùng, năm thứ tư sẽ đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi em tổng kết hành trình học tập, hoàn thiện luận văn tốt nghiệp và chuẩn bị hành trang cho chặng đường nghề nghiệp sắp tới, với mục tiêu theo đuổi đam mê và khám phá những cơ hội mới.

Hôm nay, trong ngày khai giảng, Em xin thay mặt cho tất cả các bạn tân sinh viên gửi lời cảm ơn chân thành tới quý thầy cô, những người đã luôn đồng hành và hỗ trợ chúng em trong những bước đi đầu tiên đầy khó khăn. Các thầy cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là những người hướng dẫn, động viên chúng em vượt qua những thử thách. Chúng em hứa sẽ nỗ lực học tập thật tốt, không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, và phấn đấu để trở thành những bông hoa đẹp, góp phần vào sự phát triển của trường, xã hội, cộng đồng.

Cuối cùng, em xin chúc sức khỏe quý đại biểu, quý thầy cô, cán bộ, giảng viên và nhân viên nhà trường. Chúc các Tân bạn sinh viên luôn dồi dào sức khỏe, học tập hiệu quả, và chúc cho năm học 2024-2025 của chúng ta sẽ thành “thanh xuân” rực rỡ.