Diễn đàn "Khát vọng khởi nghiệp của người trẻ": nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp trong tân sinh viên

Tối 8/9 vừa qua, diễn đàn "Khát vọng khởi nghiệp của người trẻ" nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Lễ khai giảng và chào đón tân sinh viên được diễn ra tại Phân hiệu Đại học Đông Á tỉnh Đắk Lắk.

Khởi nghiệp là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của Quốc gia. Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đăk Lăk đã xây dựng module quản lý dự án và khởi nghiệp 9 tín chỉ nằm trong chương trình đào tạo của nhà trường. Hằng năm, trường tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học và cuộc thi khởi nghiệp nhằm tạo sân chơi bổ ích, đồng thời giúp hỗ trợ những SV có ý tưởng, có đam mê khởi nghiệp phát huy khả năng, tận dụng lợi thế, hướng đến thành công.

Nhằm mang đến góc nhìn mới về khởi nghiệp trong tân sinh viên, tại chương trình Lễ khai giảng 08/09 của Phân hiệu, diễn đàn "Khát vọng khởi nghiệp của người trẻ được chào đón" diễn giả là TS. Nguyễn Thanh Tùng - Ông là người nổi tiếng với cái tâm cho đi cực lớn, người sẵn sàng từ bỏ những cơ hội phát triển và thăng tiến của cá nhân tại thị trường quốc tế để về nước phụng sự và giúp đỡ cộng đồng. TS Tùng từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nhiều lĩnh vực, là chuyên gia đào tạo cho các CEO, chuyên gia truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ. 

Khởi nghiệp

Diễn đàn ""Khát vọng khởi nghiệp của người trẻ" dành cho tân sinh viên Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đăk Lăk

Tại đây, các UDA-ers đã được biết về những khái niệm và nhận định từ góc nhìn của người khởi nghiệp thành công. Trả lời cho các bạn sinh viên những câu hỏi: lúc nào có thể khởi nghiệp? Khởi nghiệp có cần học đại học không? Đưa ra những định hướng, lời khuyên về khởi nghiệp cho các bạn trẻ. Từng giai đoạn công việc/quy trình thực hiện từ việc lên ý tưởng, tiến hành khởi nghiệp… đều được chuyên gia Nguyễn Thanh Tùng “lật mở” trong chương trình.

Trong phần chia sẻ, TS Nguyễn Thanh Tùng có nhiều cảm kích, tán thành và yêu mến về triết lý giáo dục của Đại học Đông Á. Để thành công, trước hết sinh viên được học để làm người trách nhiệm, học để làm đúng cách., học để đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Đối với TS Tùng, văn hóa trách nhiệm và tinh thần hiếu đạo luôn ở trên cùng. "Cội nguồn nuôi dưỡng tri thức" chính là ba mẹ, là gia đình nơi chúng ta sinh ra. Ông cũng chia sẻ về nền tảng đạo đức trong mỗi gia đình, mỗi lớp học; về những giấc mơ học thật, làm thật đầy cảm hứng… cho sinh viên.

Diễn giả Nguyễn Thanh Tùng rất tán thành với giá trị văn hóa trách nhiệm và hiếu đạo mà Đại học Đông Á xây dựng, đã và đang thực hiện mỗi ngày. Đáp lại những chia sẻ của diễn giả, tất cả sinh viên đều lắng nghe chăm chú và khán phòng có những chia sẻ cùng diễn giả trao đổi chủ đề xoay quanh giá trị văn hóa trách nhiệm trong tân sinh viên. 

TS Nguyễn Thanh Tùng - Chia sẻ cùng Sinh viên Đại học Đông Á

TS Nguyễn Thanh Tùng tại diễn đàn “Khát vọng khởi nghiệp của người trẻ”

Tân sinh viên hào hứng theo dõi diễn đàn “Khát vọng khởi nghiệp của người trẻ” và "Cội nguồn nuôi dưỡng tri thức" tại chương trình

Diễn đàn khép lại với nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về khởi nghiệp và văn hóa hiếu đạo cho tân sinh viên. Tin rằng, những chia sẻ của TS Nguyễn Thanh Tùng sẽ giúp các bạn sinh viên Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đăk Lăk nắm bắt được nhiều TIPs hay, bổ sung vào hành trang nghề nghiệp cho bản thân sau này!

Xem thêm:

Ấn tượng Lễ khai giảng và Chào đón tân sinh viên Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đăk Lăk

Toàn cảnh Lễ khai giảng tại Phân hiệu Đại học Đông Á năm 2023