Cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật – Khởi nghiệp dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024

Từ ngày 01 - 03/02/2024, tại Trường Đại học Đông Á PH Đăk Lăk, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc “Cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật – Khởi nghiệp” cấp Tỉnh học sinh trung học năm học 2023-2024

cuộc thi khoa học kỹ thuật khởi nghiệp

Ông Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc Cuộc thi.

Tham dự Cuộc thi có 170 sản phẩm, dự án của 329 tác giả (là học sinh, học viên từ lớp 8 đến lớp 12) và 170 giáo viên hướng dẫn đến từ 70 đơn vị, gồm 15 Phòng Giáo dục và Đào tạo của các huyện, thị xã, thành phố và 55 Trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. 

Cuộc thi khoa học kỹ thuật khởi nghiệp

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự thi

Cuộc thi “Khoa học, Kỹ thuật – Khởi nghiệp” dành cho học sinh trung học được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là hoạt động thường xuyên đối với các cơ sở giáo dục. Cuộc thi không chỉ giúp học sinh được thực hành, trải nghiệm, ứng dụng kiến thức vào giải quyết một đề tài cụ thể, chế tác một sản phẩm cụ thể mà còn phát triển nhiều thứ như tư duy khoa học, năng lực khai thác tài liệu, năng lực thuyết trình, phản biện, các kỹ năng làm việc nhóm, thể hiện niềm đam mê, khao khát trở thành những nhà khoa học thực thụ trong tương lai.

Cuộc thi còn là cơ hội để các thí sinh thể hiện và tìm hiểu sâu hơn về các lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Những thiết kế, sản phẩm và nghiên cứu độc đáo của các thí sinh sẽ được đánh giá bởi các chuyên gia trong ngành khoa học kỹ thuật để chọn ra những giải thưởng xứng đáng.

Sau 03 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, công tâm, khách quan, phối hợp chặt chẽ, khoa học, trách nhiệm giữa ban tổ chức với các đơn vị dự thi, cuộc thi đã hoàn thành đúng với mục tiêu, quy chế đã đề ra. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 9 giải Nhất, 17 giải Nhì, 38 giải Ba và 50 giải Tư cho các dự án tham gia.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật khởi nghiệp

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

Cuộc thi khoa học kỹ thuật khởi nghiệp

Cuộc thi khoa học kỹ thuật khởi nghiệp dành cho học sinh trung học năm 2023 - 2024

Cuộc thi khoa học kỹ thuật khởi nghiệp

Các thí sinh tham quan Cuộc thi khoa học kỹ thuật khởi nghiệp

​Cuộc thi khoa học kỹ thuật khởi nghiệp

Các thí sinh tham gia ​Cuộc thi khoa học kỹ thuật khởi nghiệp

Cuộc thi khoa học kỹ thuật khởi nghiệp

BTC trao giải và bế mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật khởi nghiệp