Ngành Marketing

 
 
 

NGÀNH

 
ĐẠI HỌC ĐÔNG Á PHÂN HIỆU ĐẮK LẮK
 

MARKETING

 
 

MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

Thành phố đáng sống của Việt Nam: đẹp, thân thiện, an ninh, chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, trường ĐH Đông Á có một không gian đẹp, thầy cô và bạn bè thân thiện, gần gũi, tâm lý và rất năng động.
 
SV được học với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại dưới sự hướng dẫn tận tâm của đội ngũ giảng viên gần gũi tâm lý, chuyên môn cao và cán bộ nhà trường thân thiệt, nhiệt tình.
CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ CB GV
 
Theo định hướng ứng dụng và nghề nghiệp, hội nhập quốc tế. SV học ngành Marketing sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường marketing truyền thống và kinh doanh điện tử trên nền tảng kinh doanh số.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾN
 

ỨNG DỤNG VÀ THỰC HÀNH THỰC NGHIỆP

SV học và làm thông qua 2 kỳ làm việc tại doanh nghiệp. SV được thực hành, trải nghiệm thực tế và đạt năng lực đầu ra ngay trong quá trình học. Ngoài ra SV còn có cơ hội thực tập quốc tế ở doanh nghiệp tại Singapore, Nhật Bản, Đài Loan…
 

CƠ HỘI VIỆC LÀM

SV có cơ hội làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan hoặc làm việc tại các doanh nghiệp ở TPHCM, Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam qua Trung tâm xúc tiến việc làm của Nhà trường.
 
 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH MARKETING
ĐẠI HỌC ĐÔNG Á PHÂN HIỆU ĐẮK LẮK

 
 
  • Phần chuyên môn nghề nghiệp ngành Marketing được thiết kế theo quy định của Bộ GD&ĐT và nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, có tổng thời lượng là 132 tín chỉ, được phân bổ 8 học kỳ, mỗi học kỳ là 16 tín chỉ, riêng học kỳ thứ 8 là 18 tín chỉ. Mỗi tín chỉ có đơn giá học phí là 695.000 VNĐ thành ra học phí mỗi học kỳ là 8.800.000 VNĐ và ổn định cho toàn khóa học.
  • Chương trình ngoại ngữ theo quy định của Bộ GD&ĐT đối với SV bậc ĐH để đạt năng lực đầu ra về ngoại ngữ tương đương 500 TOEIC. SV được học là 38 tín chỉ, phần này nếu SV đã đạt rồi thì được miễn học. SV chưa đạt thì đăng ký học 1 trong 4 ngoại ngữ tại Trung tâm ngoại ngữ của Nhà trường ngay từ đầu khóa học, nhất là đối với SV đăng ký đi làm việc tại Nhật. Phần ngoại ngữ có học phí hỗ trợ bằng 50% học phí chuyên môn.
  • Ngoài ra, còn có Chương trình giáo dục thể chất và quốc phòng theo quy định của BGD&ĐT là 11 tín chỉ do trường Quân sự thành phố đào tạo cho SV là thanh niên, cũng có học phí hỗ trợ như ngoại ngữ.
  • Học phí được ổn định cho toàn khóa cho dù có dịch bệnh hoặc học online, hoặc Nhà trường có tăng thêm nội dung số tín chỉ cũng không tăng học phí và được quyết toán vào cuối khóa học.
  • Tất cả các phần nội dung chương trình trên được phân bổ 8 học kỳ và 3 kỳ hè ở năm 1, năm 2 và năm 3.
  • SV tốt nghiệp ra trường nhận bằng Cử nhân Marketing.
 

NĂM 2

 
 
  • Quản lý dự án & Khởi nghiệp & Nghiên cứu khoa học
  • SV có khả năng khởi nghiệp 1 dự án cá nhân
  • SV có khả năng nghiên cứu và viết bài báo khoa học
  • SV đạt năng lực NN TOEIC 500 vào năm 3
  • Ngoại ngữ 
 
✿ TÊN MÔN HỌC
 
NĂNG LỰC ĐẦU RA
 
 
  • NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
  • Đề án 1: Nghiên cứu thị trường
  • Đề án 2: Phát triển sản phẩm mới
  • SV có năng lực tổ chức nghiên cứu marketing, hiểu được hành vi của khách hàng để phát triển được 1 trong các loại sản phẩm mới (sữa, bánh kẹo, dầu gội, kem đánh răng, cà phê…..) hoặc tự khởi nghiệp.
  • Đề án 5: Thực hành nghiệp vụ thương mại điện tử
  • Đề án 6: Thực hành nghiệp vụ Digital marketing
  • Đề án 7: Tổ chức sự kiện
  • SV có năng lực thực hiện, cung cấp các dịch vụ marketing online, phát triển và xây dựng, hình ảnh, thương hiệu, tổ chức sự kiện tại DN (Siêu thị, cửa hàng bán lẻ…)
  • Cuộc thi: Digital runner
  • Cuộc thi: Thi tổ chức sự kiện
  • NGHIỆP VỤ MARKETING 2

NĂM 3

 
✿ TÊN MÔN HỌC
 
NĂNG LỰC ĐẦU RA
  • Ngoại ngữ
  • NGHIỆP VỤ MARKETING 3
  • Cuộc thi: Ai thấu hiểu khách hàng nhất
 
  • NGÀNH PHỤ 1: TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP
  • Các môn học đại cương: SV có các kỹ năng của thế kỷ 21 (kỹ năng giải qyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong môi trường làm việc đa văn hóa kỹ năng truyền thông) và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù. Có phẩm chất đạo đức NN để phục vụ cho DN và phụng sự XH, có tinh thần sẻ chia, có năng lực thích ứng trong môi trường đa văn hóa, năng lực tự học và học tập suốt đời.
  • Các môn cơ sở khối ngành mang đến năng lực nhận thức, đánh giá môi trường kinh doanh, vận dụng vào thực hành quản trị và năng lực đồng cảm, trách nhiệm với cộng đồng
  • Giáo dục đại cương
  • Lý luận chính trị
  • Kĩ năng phương pháp học Đại Học
  • Tin học
  • Ngoại Ngữ
  • Kiến thức cơ sở ngành
  • Kiến thức cơ sở khối ngành

NĂM 1

 
 
✿ TÊN MÔN HỌC
 
NĂNG LỰC ĐẦU RA
 
 
  • NGHIỆP VỤ KINH DOANH
  • Đề án 8: Quản trị chuỗi cung ứng
  • Đề án 9: Thực hành nghiệp vụ bán hàng
  • SV có năng lực tổ chức hoạt động kinh doanh: giao tiếp, đàm phán, bán lẻ, chăm sóc khách hàng cho DN (Siêu thị, cửa hàng bán lẻ…)
  • SV Am hiểu tình hình tài chính và phân tích được tình hình tài chính trong DN để tối ưu hoá tình hình tài chính của DN, đề xuất giải pháp quản lý TC hiệu quả cho DN.
 
  • Đề án 10: Thực hành thiết kế đồ họa
  • Đề án 11: Thực hành marketing di động
  • Cuộc thi: Thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho khoa Quản trị
  • Cuộc thi: Thi hùng biện nghề nghiệp bằng tiếng Anh: Tôi là marketer
  • SV có năng lực thực hiện, cung cấp các dịch vụ marketing online chuyên sâu trong bối cảnh kinh doanh số
 
  • Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp
 
  • NGHIỆP VỤ MARKETING 1
  • Đề án 3: Thực hành Quản trị marketing
  • Đề án 4: Thực hiện chương trình marketing truyền thông tích hợp
  • SV có năng lực thực hiện, cung cấp các dịch vụ marketing offline, phát triển và xây dựng, hình ảnh, thương hiệu tại doanh nghiệp (Siêu thị, cửa hàng bán lẻ…)
 
  • Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp
  • Cuộc thi: Chiến dịch quảng bá tuyển sinh
 
  • Đi làm tại doanh nghiệp (3 tháng)
  • SV đi học làm việc tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Đà Nẵng. Sau thời gian thực tập, SV có năng lực:
  • Tổ chức hoạt động bán lẻ cho một siêu thị mini, cửa hàng, tạp hóa: Tổ chức nguồn hàng, sắp xếp, trưng bày, giới thiệu hàng hóa.
  • Thực hiện chào bán sản phẩm trên một số ứng dụng thương mại
 
  • SV đạt chuẩn NL Ngoại Ngữ TOEIC 500.
  • Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp
  • Đề án khởi nghiệp lần 1: Phát triển ý tưởng kinh doanh sản phẩm/dịch mới dưới từ các đề án ở modul nghiên cứu thị trường dưới dạng mô hình
  • Đề án khởi nghiệp lần 2 – 3: Thương mại hóa ý tưởng kinh doanh sản phẩm/dịch vụ ở đề án khởi nghiệp 1.
 
  • Đi làm tại doanh nghiệp (3 tháng)
  • SV đi học làm nghiệp vụ marketing 3 tại các doanh nghiệp (siêu thị, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp sản xuất). Sau thời gian thực tập, SV có năng lực tổ chức tìm hiểu và thực hiện từ 2 -3 nội dung sau:
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online cho 1 trong các sản phẩm tại doanh nghiệp, thiết kế tấm áp phích quảng cáo, poster phim, cách trình bày logo DN.
  • Thực hiện các phương pháp tối ưu nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiếm theo một số từ khóa; thiết kế và xây dựng các ứng dụng về SEO tại doanh nghiệp.
  • Thực hiện xây dựng một phần mềm ứng dụng bán hàng cho 1 trong các sản phẩm tại doanh nghiệp.
  • Thực hiện sử dụng các nền tảng mạng xã hội (như Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn….) để xây dựng và kết nối cộng đồng trực tuyến, phục vụ cho các chiến dịch Marketing.
 
 

NĂM 4

✿ TÊN MÔN HỌC
NĂNG LỰC ĐẦU RA
 
  • QUẢN TRỊ MARKETING
  • Đề án 12: Nhượng quyền thương hiệu
  • Cuộc thi: Thi Nhà quản trị có đạo đức
  • Cuộc thi: Bản lĩnh marketer
  • Cuộc thi: Đấu trường marketing
  • SV có năng lực quản trị marketing để duy trì và phát triển doanh nghiệp cũng như tạo được lợi thế cạnh tranh dài hạn cho doanh nghiệp
 
  • NGÀNH PHỤ 1: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
  • Đề án: Thực hiện khai phá dữ liệu trong kinh doanh
  • Năng lực quản trị cơ sở dữ liệu, phân tích dữ liệu, trực quan hóa dữ liệu, phân tích và khai phá dữ liệu trong kinh doanh tại các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử
 
  • NGÀNH PHỤ 2: KINH DOANH LOGISTICS
  • Đề án: Kinh doanh kho bãi và logistics
  • Năng lực kinh doanh logistics như: hệ thống phân phối, giao nhận vận tải, kho vận, nghiệp vụ ngoại thương,vận tải đa phương thức để quản lý điều hành, giải quyết các công việc phức tạp của kinh doanh Logistics và chuỗi cung ứng.
 
  • TT & KLTN
  • SV chọn đi làm internship tại các nước Nhật, Singapore, Đài Loan, Đức 1 năm
  • SV chọn đi làm tại doanh nghiệp trong nước từ 4 - 6 tháng