Ngành Công nghệ thông tin

 
 
 

NGÀNH

 
ĐẠI HỌC ĐÔNG Á PHÂN HIỆU ĐẮK LẮK
 

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

 
 

CƠ HỘI HỌC NÂNG CAO TẠI CÁC NƯỚC TIÊN TIẾN

Chương trình cập nhập thường xuyên theo các chương trình tham khảo của các nước tiên tiến và thông qua các ký kết hợp tác về xây dựng chương trình đào tạo, đào tạo theo hình thức liên kết 1+3, 2+2 của Đại học Đông Á với các trường trên thế giới.
 
SV có cơ hội được tuyển dụng vào các doanh nghiệp CNTT mà nhà trường đã có sự hợp tác tốt: Các doanh nghiệp Nhật Bản, các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam và tại Đà Nẵng như: Fsoft, Axon Active, Sun*, Orient, Sekisho Việt Nam, Global Design IT, NexLe….
CƠ HỘI TUYỂN DỤNG
 
Chương trình được xây dựng dựa trên hợp tác của trường Đại học Đông Á với các trường Đại học tại Nhật Bản và các doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước (Đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản). Theo định hướng ứng dụng và nghề nghiệp đảm bảo hội nhập tốt với khu vực thị trường lao động Nhật và các thị trường tiếng Anh.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾN
 

ỨNG DỤNG VÀ THỰC HÀNH THỰC NGHIỆP

Các module nghề nghiệp được xây dựng dựa trên các yêu cầu giải quyết công việc tại DN. Mỗi module SV thực hiện đánh giá thông qua một dự án thực tế. SV học và làm thông qua 2 kì làm việc tại DN. Đa số các module nghề nghiệp ngành CNTT đều được hợp tác với các kỹ sư bậc cao, các chuyên gia từ các doanh nghiệp CNTT đảm nhận việc giảng dạy và thực hành trên các dự án cụ thể.
 

CƠ HỘI VIỆC LÀM

SV đạt chuẩn năng lực đầu ra về chuyên môn nghề nghiệp và đạt chuẩn về tiếng Anh có cơ hội cao làm việc tại các DN, dự án theo các thị trường tiếng Anh. SV đạt năng lực N3, N4 tiếng Nhật có cơ hội cao được làm việc tại các DN Nhật tại Nhật hoặc tại Việt Nam. Ngoài ra, SV có thể được tuyển dụng làm việc tại các DN Việt Nam thông qua trung tâm giới thiệu việc làm của Nhà trường tại TP HCM hay tại ĐN-Miền Trung.
 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 ĐẠI HỌC ĐÔNG Á PHÂN HIỆU ĐẮK LẮK

 
 
  • Là ngành học nghiên cứu, ứng dụng máy tính và phần mềm để tạo ra, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin; trang bị kiến thức về công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, mạng máy tính và truyền thông, xu thế công hệ mới.
  • Công nghệ phần mềm: Thành thạo phân tích, thiết kế, lập trình, kiểm thử phần mềm; phát triển kiến trúc phần mềm, quản lý dự án phần mềm, phát triển các sản phẩm Công nghệ thông tin dựa trên nền tảng công nghệ mới: Blockchain, IoT, AI, Big Data...
  • Mạng máy tính và An toàn thông tin: Thành thạo quản trị và bảo mật mạng; quản trị hệ thống; bảo mật thông tin.
  • Thiết kế đồ hoạ: Thành thạo thiết kế 2D, 3D; dàn trang; thiết kế nhận diện thương hiệu; thiết kế Game, hoạt hình; diễn hoạ nội thất; xử lý tiền kỳ, hậu kỳ.
  • Kỹ sư công nghệ thông tin đảm nhiệm các vị trí lập trình phần mềm; Kỹ sư phân tích và thiết kế hệ thống công nghệ thông tin; Kỹ sư phát triển sản phẩm công nghệ thông tin; Kỹ sư mạng máy tính và an toàn thông tin; Kỹ sư thiết kế đồ hoạ máy tính làm việc cho các Công ty thiết kế quảng cáo, Công ty truyền thông đa phương tiện, các đài truyền hình, hãng phim, sản xuất game, quảng cáo 3D…; Chuyên gia điều phối, quản lý các dự án CNTT của các doanh nghiệp, tổ chức thương mại điện tử; Giảng dạy và nghiên cứu tại các trường học về lĩnh vực CNTT.
  • Người tốt nghiệp có năng lực nghề nghiệp chuyên nghiệp trong lĩnh vực phát triển sản phẩm công nghệ thông tin, trở thành trưởng dự án công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp trong nước hoặc nước ngoài, có khả năng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới để giải quyết các vấn đề thực tiễn của xã hội và đổi mới sáng tạo, có khả năng học tập suốt đời, có trách nhiệm và phụng sự xã hội.
 

NĂM 2

 
  • SV có khả năng khởi nghiệp 1 dự án cá nhân.
  • SV có khả năng nghiên cứu và viết bài báo khoa học.
  • Quản lý dự án & Khởi nghiệp & Nghiên cứu khoa học
 
✿ TÊN MÔN HỌC
 
NĂNG LỰC ĐẦU RA
  • Khối kiến thức giáo dục đại cương: Cung cấp cho sinh viên có các kỹ năng của thế kỷ 21 (kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong môi trường làm việc đa văn hóa kỹ năng truyền thông) và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù. Có phẩm chất đạo đức NN để phục vụ cho DN và phụng sự XH, có tinh thần sẻ chia, có năng lực thích ứng trong môi trường đa văn hóa, năng lực tự học và học tập suốt đời.
  • Khối kiến thức Giáo dục chuyên nghiệp: Cung cấp cho sinh viên các kiến thức về cơ sở khối ngành, cơ sở ngành, kiến thức về công nghệ thông tin nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu để có thể thực hiện tốt công việc sau khi ra trường.
  • Giáo dục đại cương
  • Lý luận chính trị
  • Kỹ năng phương pháp học Đại học
  • Tin học
  • Ngoại ngữ
  • Kiến thức cơ sở khối ngành
  • Kiến thức cơ sở ngành

NĂM 1

 
 
✿ TÊN MÔN HỌC
 
NĂNG LỰC ĐẦU RA
 
 
 
 
 
 
 

NĂM 3

 
✿ TÊN MÔN HỌC
 
NĂNG LỰC ĐẦU RA
  • Ngoại ngữ
 
 
 
 
  • Đồ án 1: Phân tích và thiết kế phần mềm liên quan đến chỉ dẫn địa lý và bản đồ phục vụ cho lĩnh vực khác nhau (du lịch, địa chính, đất đai, nguồn tài nguyên, giao thông, dịch vụ công cộng, ...)
  • Đồ án 2: Phân tích và thiết kế phần mềm cho 1 mô đun trong hệ thống ERP (quản lý sản xuất, nhân lực, chuỗi cung ứng, vận chuyển….)
  • Sinh viên hoàn thành bản phân tích và TK phần mềm theo nhu cầu của doanh nghiệp theo sự góp của giảng viên và doanh nghiệp
 
  • Đồ án 1: Thiết kế đồ họa cho website cho lĩnh vực nội dung số (tài liệu, video, hình ảnh, thư viện số)
  • Đồ án 2: Thiết kế đồ họa cho website thể hiện được nhận diện thương hiệu và phù hợp với mô hình hoạt động thương mại điện tử của doanh nghiệp.
  • Sinh viên thiết kế đồ họa cho bộ giao diện Web app và Mobile app gồm: Logo, layout, Banner.
  • Năng lực đầu ra: SV đạt chuẩn NL Ngoại ngữ TOEIC 500.
  • Đồ án 1: Lập trình Mobile App đáp ứng yêu cầu liên quan đến chỉ dẫn địa lý và bản đồ phục vụ cho lĩnh vực khác nhau (du lịch, địa chính, đất đai, nguồn tài nguyên, giao thông, dịch vụ công cộng, ...)
  • Đồ án 2: Lập trình Mobile App đáp ứng cho 1 module trong hệ thống ERP (quản lý sản xuất, nhân lực, chuỗi cung ứng, vận chuyển….)
  • Sinh viên Lập trình Mobile App đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp theo sự hướng dẫn của giảng viên và giảng viên doanh nghiệp

NĂM 4 & 4,5

 
✿ TÊN MÔN HỌC
NĂNG LỰC ĐẦU RA
 
 
  • Đồ án 1: Hệ thống giới thiệu phim
  • Đồ án 2: Phát hiện giới tính và tuổi tác
  • Đồ án 3: Phát hiện làn đường
  • Đồ án 4: Nhận dạng biển báo giao thông
  • Đồ án 5: Hệ thống phát hiện buồn ngủ cho người lái xe
  • Đồ án 6: Phân tích phát hiện bệnh ung thư
  • Đồ án 7: Xây dựng hệ thống dự đoán cổ phiếu
  • Đồ án 8: Tự động Phân cụm khách hàng
  • Đồ án 9: Tự động phát hiện gian lận trong giao dịch tài chính
  • Đồ án 10: Dự đoán thu nhập cá nhân.
  • Sinh viên sử dụng thuật toán và mô hình học máy để xây dựng phần mềm thông minh nâng cao hiệu quả công việc.
 
 
 
 
 
  • ĐỒ HỌA ỨNG DỤNG
 
  • LẬP TRÌNH GIAO DIỆN WEB
 
  • PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ PHẦN MỀM
 
  • Lập trình di động
 
  • Mạng máy tính và an toàn thông tin
  • Đồ án 1: Quản trị hệ thống mạng cho doanh nghiệp quy mô 100-500 người dùng theo mô hình Client – Server
  • Đồ án 2: Quản trị hệ thống mạng cho doanh nghiệp quy mô 100-500 người dùng theo mô hình Client – Server có chi nhánh
  • Đồ án 3: Quản trị hệ thống mạng cho doanh nghiệp quy mô 100-500 người dùng theo mô hình 3 tầng (Access-Distribution-Core) không có dự phòng
  • Đồ án 4: Quản trị hệ thống mạng cho doanh nghiệp quy mô 100-500 người dùng theo mô hình 3 tầng (Access-Distribution-Core) có dự phòng (redundant)
  • Thiết lập hệ thống mạng theo mô hình Client - Server;
  • Quản lý: Máy chủ, máy con, người dùng, dịch vụ, chính sách, trên hệ thống mạng tích hợp giữa HĐH Windows và HĐH Linux
 
  • Thiết kế đồ hoạ dàn trang
 
  • Thi đánh giá năng lực đầu ra (SV tham gia cuộc thi)
 
 
  • BlockChain
  • Lập trình Blockchain cho các ứng dụng thanh toán điện tử, chuỗi cung ứng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm của các website thương mại điện tử. Chọn 1 trong 5 đồ án sau:
  • Đồ án 1: Website bán hàng theo mô hình thương mại điện tử B2B.
  • Đồ án 2: Website bán hàng theo mô hình thương mại điện tử B2C.
  • Đồ án 3: Website bán hàng theo mô hình thương mại điện tử C2C.
  • Đồ án 4: Website thể hiện được nhận diện thương hiệu và phù hợp với mô hình hoạt động thương mại điện tử của doanh nghiệp.
  • Đồ án 5: Website 1 mô đun trong hệ thống ERP (quản lý sản xuất, nhân lực, chuỗi cung ứng, vận chuyển….)
  • Chứng thực nội dung thông tin số dựa trên nền tảng Blockchain cho mạng xã hội, các website quản lý nội dung số: Chọn 1 trong 5 đồ án sau:
  • Đồ án 6: Mạng xã hội theo lĩnh vực ngành, nghề (du lịch, hẹn hò, giải trí, game).
  • Đồ án 7: Lĩnh vực nội dung số (tài liệu, video, hình ảnh, thư viện số)
  • Đồ án 8: Thể hiện được đồ họa theo dõi biến động theo lĩnh vực thị trường (chứng khoán, tài chính, …).
  • Đồ án 9: Thể hiện được nhận diện thương hiệu và phù hợp với mô hình hoạt động dạy học trực tuyến.
  • Đồ án 10: Liên quan đến chỉ dẫn địa lý và bản đồ phục vụ cho lĩnh vực khác nhau (du lịch, địa chính, đất đai, nguồn tài nguyên, giao thông, dịch vụ công cộng, ...)
 
  • Công nghệ IoT và ứng dụng
  • Đề tài 1: Xây dựng, triển khai hệ thống cung cấp dịch vụ IoT theo tiêu chuẩn oneM2M đầy đủ các thành phần AND/ASN, MN và IN dựa trên nền tảng giao thức MQTT;
  • Đề tài 2: Xây dựng, triển khai hệ thống cung cấp dịch vụ IoT theo tiêu chuẩn oneM2M đầy đủ các thành phần AND/ASN, MN và IN dựa trên nền tảng giao thức HTTP;
  • Đề tài 3: Xây dựng, triển khai hệ thống cung cấp dịch vụ IoT theo tiêu chuẩn oneM2M đầy đủ các thành phần AND/ASN, MN và IN dựa trên nền tảng giao thức CoAP.
  • Xây dựng, triển khai hệ thống cung cấp dịch vụ IoT theo tiêu chuẩn oneM2M đầy đủ các thành phần AND/ASN, MN và IN.
  • Đồ án 1: Quảng cáo cho Doanh nghiệp theo cáo lĩnh vực (chọn 1 lĩnh vực): Giáo dục, Thời trang, Spa, Studio cưới, Bất động sản.
  • Đồ án 2: Làm video âm nhạc (MV);
  • Đồ án 3: Làm phim ngắn.
  • Viết kịch bản và quay phim tại các DN truyền thông, đài truyền hình, công ty quảng cáo để tăng tính nhận diện thương hiệu cho công ty, quảng cáo cho sự kiện cần tổ chức, giới thiệu sản phẩm, thể hiện nội dung qua phim ngắn thông qua hình thức làm phim
  • Đồ án 1: Thiết kế đồ họa cho website bán hàng theo mô hình thương mại điện tử B2B.
  • Đồ án 2: Thiết kế đồ họa cho website bán hàng theo mô hình thương mại điện tử B2C.
  • Đồ án 3: Thiết kế đồ họa cho website bán hàng theo mô hình thương mại điện tử C2C.
  • Đồ án 4: Thiết kế đồ họa cho mạng xã hội theo lĩnh vực ngành, nghề (du lịch, giải trí, Game…)
  • Sinh viên lập trình (css, html, bootstrap, javascript) bộ giao diện website phù hợp với web app và mobile app theo yêu cầu của doanh nghiệp.
 
  • LẬP TRÌNH WEBSITE
  • Đồ án 1: Lập trình website bán hàng theo theo lĩnh vực ngành, nghề (du lịch, giải trí, ô tô…)
  • Đồ án 2: Lập trình website cho lĩnh vực nội dung số (tài liệu, video, hình ảnh, thư viện số)
  • Sinh viên lập trình website đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, theo sự hướng dẫn của giảng viên và giảng viên doanh nghiệp
  • Sinh viên chọn 1 trong 3 chuyên ngành: Công nghệ phần mềm, Mạng máy tính và An toàn thông tin, Thiết kế đồ hoạ
  • Đề tài 1: Tạp chí THỜI TRANG
  • Đề tài 2: Tạp chí ĐẸP
  • Đề tài 3: Tạp chí DU LỊCH (trong và ngoài nước)
  • Đề tài 4: Tạp chí ẨM THỰC VIỆT NAM
  • Đề tài 5: Tạp chí THỂ THAO
  • Đề tài 6: Tạp chí NỘI THẤT
  • Đề tài 7: Tạp chí SỨC KHỎE
  • Đề tài 8: Tạp chí NHÀ ĐẸP
  • Đề tài 9: Tạp chí KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
  • Thiết kế dàn trang cho: tạp chí, sách, báo cho nhà máy in, nhà xuất bản, công ty phát hành sách, tòa soạn, công ty thiết kế dàn trang nhằm chuyển tải thông tin, hướng dẫn, trao đổi về một lĩnh vực chuyên ngành của cơ quan chủ quản
  • Cuộc thi sáng tạo phần mềm thuộc các lĩnh vực sau:
  • Sản phẩm/Dịch vụ thông minh;
  • Sản phẩm/Dịch vụ FINTech;
  • Sản phẩm/Dịch vụ EDUTech;
  • Sản phẩm/Dịch vụ cho mạng xã hội;
  • Sản phẩm/Dịch vụ dựa trên Blockchain;
  • Sản phẩm/Dịch vụ cho thiết bị di động;
  • Sản phẩm/Dịch vụ thương mại điện tử;
  • Sản phẩm game cho webApp/mobileApp.
  • Thời gian:
  • Phát động cuộc thi vào HK1 năm 3 (Tháng 9)
  • Cuộc thi sản phẩm tổ chức vào HK2 năm 3 (Tháng 5): Những cá nhân/nhóm có sản phẩm tốt sẽ được chọn tham gia vào cuộc thi khởi nghiệp
  • Cuộc thi Khởi nghiệp (tổ chức hàng năm):
  • Sản phẩm/Dịch vụ thông minh;
  • Sản phẩm/Dịch vụ FINTech;
  • Sản phẩm/Dịch vụ EDUTech;
  • Sản phẩm/Dịch vụ cho mạng xã hội;
  • Sản phẩm/Dịch vụ dựa trên Blockchain;
  • Sản phẩm/Dịch vụ cho thiết bị di động;
  • Sản phẩm/Dịch vụ thương mại điện tử;
  • Sản phẩm game cho webApp/mobileApp.
 
  • Chuyên ngành An ninh mạng
  • Cuộc thi an toàn thông tin
  • Phát động cuộc thi HK1 năm 3 (Tháng 9)
  • Cuộc thi sản phẩm tổ chức vào HK2 năm 3 (Tháng 5)
  • Cuộc thi khởi nghiệp (tổ chức hàng năm)
  • Sản phẩm/Dịch vụ Cloud Computing (SAAS, PAAS, IAAS);
  • Sản phẩm/Dịch vụ mạng (tư vấn, thiết kế, triển khai, bảo hành, bảo trì: hệ thống mạng, hệ thống camera, tủ rack, Server, Firewall, VPS, web, mail, DNS, DHCP, ...);
  • Dịch vụ/Giải pháp an ninh mạng (dò quét lỗ hổng, phát hiện tấn công, hỗ trợ - xử lý sự cố, …)
 
  • Chuyên ngành Thiết kế Đồ họa
  • Cuộc thi tìm kiếm tài năng làm phim ngắn kỹ thuật số
  • Phát động cuộc thi HK2 năm 3 (Tháng 6)
  • Cuộc thi sản phẩm tổ chức vào HK1 năm 4 (Tháng 12)
  • Cuộc thi khởi nghiệp (tổ chức hàng năm dành cho chuyên ngành TKĐH bắt đầu từ năm 3)
  • Sản phẩm/Dịch vụ Thiết kế nhận diện thương hiệu cho DN;
  • Sản phẩm/Dịch vụ TK Game 3D;
  • Sản phẩm/Dịch vụ Phối cảnh nội/ ngoại thất công trình;
  • Sản phẩm/Dịch vụ làm phim & sản xuất phim
  • Chọn 1 trong 3 (Học máy, BlockChain, Công nghệ IoT và ứng dụng)
  • Học máy
 
  • Thiết kế mạng
  • Đồ án 1: Phân tích, thiết kế hệ thống mạng cho doanh nghiệp quy mô 100-500 người dùng theo mô hình Client – Server không có chi nhánh.
  • Đồ án 2: Phân tích, thiết kế hệ thống mạng cho doanh nghiệp quy mô 100-500 người dùng theo mô hình Client – Server có chi nhánh.
  • Đồ án 3: Phân tích, thiết kế hệ thống mạng cho doanh nghiệp quy mô 100-500 người dùng theo mô hình 3 tầng (Access-Distribution-Core) không có dự phòng.
  • Đồ án 4: Phân tích, thiết kế hệ thống mạng cho doanh nghiệp quy mô 100-500 người dùng theo mô hình 3 tầng (Access-Distribution-Core) có dự phòng (redundant).
  • Phân tích, thiết kế hệ thống mạng doanh nghiệp vừa và nhỏ theo mô hình client - Server;
  • Phân tích, thiết kế hệ thống mạng cho quán nét theo mô hình client – Server;
  • Phân tích, thiết kế hệ thống mạng cho doanh nghiệp lớn theo mô hình 3 tầng có dự phòng hoặc không có dự phòng.
 
  • Thiết kế đồ hoạ 3D
  • Đồ án 1: TK dựng hình nhân vật Game/ hoạt hình 3D và phối cảnh cho Game/ hoạt hình 3D cho các công ty chuyên về sản xuất Game/ hoạt hình theo kịch bản;
  • Đồ án 2: Phối cảnh 3D cho (chọn 1 trong 3):
  • Dự án nhà nhà biệt thự, nhà phố
  • Dự án nhà chung cư, căn hộ
  • Dự án Showroom giới thiệu sản phẩm
 
  • Thiết kế 3D cho các DN sản xuất Game, Hoạt hình, quảng cáo diễn họa 3D, công ty kiến trúc nhằm giúp mô phỏng hiện thực ảo của công trình để khách hàng dễ hình dung giúp cho quá trình ra quyết định nhanh hơn và dễ dàng hơn
  • Kỹ thuật làm phim – Tiền kỳ
 
  • Kỹ thuật làm phim – Hậu kỳ
  • Đồ án 1: Quảng cáo cho Doanh nghiệp theo cáo lĩnh vực (chọn 1 lĩnh vực): Giáo dục, Thời trang, Spa, Studio cưới, Bất động sản.
  • Đồ án 2: Làm video âm nhạc (MV);
  • Đồ án 3: Làm phim ngắn.
  • Xử lý hậu kỳ, sản xuất phim cho các DN truyền thông, đài truyền hình, công ty quảng cáo nhằm hoàn thiện khâu tiền kỳ và sản xuất phim theo yêu cầu của DN
 
  • Thực tập và Khóa luận tốt nghiệp
  • SV chọn đi làm intership tại Nhật 1 năm.
  • SV chọn đi làm tại doanh nghiệp trong nước từ 4-6 tháng.