Top cơ hội việc làm hot nhất gọi tên nhóm ngành Sức khỏe

Theo nguoiduatin.vn, nhóm ngành Sức khỏe được xem là mảnh đất màu mỡ và đang ngày càng khẳng định được vị thế vững chắc của mình trên bản đồ việc làm. Không phải ngẫu nhiên khi nhóm ngành Y tại ĐH Đông Á được nhiều GenZ lựa chọn theo đuổi trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Chọn ngành Điều dưỡng – Thêm cơ hội, bớt nỗi lo

Lọt top 2 bảng xếp hạng những ngành có việc làm tốt nhất tại Mỹ theo US News & World Report, điều dưỡng được xem là ngành có cơ hội việc làm hấp dẫn. Tại nước ta, tỉ lệ điều dưỡng thực tế mới chỉ có 16.5/10.000 dân, thấp hơn rất nhiều so với các nước trên thế giới. Trong khi đó, điều dưỡng được ví là một trong những trụ cột của hệ thống y tế (Theo thống kê tại buổi tọa đàm “Nghề điều dưỡng: Không lo thất nghiệp, AI không thể thay thế ngày 30/5/2023 tại Hà Nội).

Sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á nhận quyết định tiếp nhận làm việc lâu dài tại Tập đoàn y tế Aijinkai, Nhật ngay trong Lễ tốt nghiệp

Không chỉ thực tập và làm việc trong nước, Đại học Đông Á là một trong những đơn vị nổi bật về hợp tác quốc tế, đặc biệt các nước phát triển như Nhật, Đức. Trường đã xây dựng và kết nối với 110 doanh nghiệp cùng 8 tỉnh, thành phố của Nhật Bản. Hiện có hơn 400 sinh viên, cựu sinh viên đã và đang thực tập, chuyển tiếp làm việc lâu dài ở các địa phương tại Nhật với mức lương hấp dẫn cho chương trình Internship, dao động từ 28-30 triệu/tháng.

Chọn ngành điều dưỡng, không những bớt được nỗi lo về việc làm mà còn có cơ hội được thực tập và làm việc tại Nhật, Đức tạo nền móng vững chắc để sinh viên tự tin ứng tuyển vào các vị trí việc làm liên quan sau khi tốt nghiệp.

Ngành Dinh dưỡng, không thiếu cơ hội phát triển

Là ngành học được xây dựng theo hướng thực hành ứng dụng, ngành Dinh dưỡng của Đại học Đông Á đem đến cho sinh viên những trải nghiệm và chất lượng học tập gắn liền với thực tiễn dựa trên “Mô hình đổi mới chương trình đào tạo chuyên gia dinh dưỡng” thuộc dự án phát triển nguồn nhân lực của Nhật Bản. Sau khi tích lũy được những kiến thức nền tảng, sinh viên sẽ nghiên cứu sâu chuyên ngành như tư vấn học đường, dinh dưỡng lâm sàng, dinh dưỡng cộng đồng, an toàn thực phẩm…

Sinh viên ngành Dinh dưỡng ĐH Đông Á đang làm việc tại Nhật Bản

Đặc biệt, khi theo học ngành Dinh dưỡng tại ĐH Đông Á, SV còn có cơ hội học và làm việc tại Nhật hoặc làm việc tại Shidax Việt Nam với chương trình đào tạo liên kết UDA-Shidax. Bên cạnh đó, trường còn hợp tác với Tập đoàn JP Holdings tiếp nhận 30 - 50 sinh viên mỗi năm sang thực tập và làm việc hưởng lương tại Nhật Bản, mở ra cơ hội được trải nghiệm văn hóa cùng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại của đất nước Nhật Bản.

Dược - “bài toán khó” mà sinh viên nào cũng muốn chinh phục!

So với các ngành khác, Dược luôn có mức điểm chuẩn thuộc Top cao nhất và tỉ lệ cạnh tranh vào ngành cũng “gay gắt” không kém. Với tốc độ phát triển bền vững và mạnh mẽ, nên dù điểm đầu vào cao nhưng sức hút ngành này chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt.

Sự thiếu hụt nhân lực ngành Dược tại các bệnh viện và công ty dược phẩm trong nước càng trở nên trầm trọng khi các công ty sản xuất và cung ứng thuốc của nước ngoài cũng xác định rõ chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm lâu dài tại Việt Nam. Không chỉ là “bốc thuốc, kê đơn”; sinh viên ngành Dược có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp sau khi ra trường với rất nhiều vị trí khác nhau như: Dược sĩ lâm sàng, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo về Y, Dược; công tác tại trung tâm nghiên cứu, cơ sở kinh doanh,... Ngoài ra, dược sĩ còn có thể đảm nhận rất nhiều vị trí như trình dược viên, nhân viên tư vấn, nhân viên kinh doanh…

Thực hành tư vấn thuốc của sinh viên ngành Dược ĐH Đông Á

Sinh viên ngành Dược tại Đại học Đông Á được đào tạo bởi các giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm. Với 70% thời lượng thực tập, thực hành tại phòng thực hành và đối tác đào tạo như Trung tâm KN Dược phẩm Đà Nẵng, Công ty CP Dược Danapha, Công ty CP Dược - TBYT Dapharco, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng, sinh viên hoàn toàn tự tin ứng tuyển vào các vị trí việc làm liên quan sau khi tốt nghiệp.

Năm 2023, trường Đại học Đông Á tuyển sinh nhóm ngành Sức khỏe (Dược, Điều dưỡng, Dinh dưỡng) theo 4 phương thức:

1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

2.  Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

3. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình năm lớp 12

4. Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Trường Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk:

  • Địa chỉ: 40 Phạm Hùng, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • SĐT: 02626.525.456