Top 5 Trường Đại Học Chất Lượng Nhất Ở Đà Nẵng

Đà Nẵng - Thành phố năng động nằm ở trung tâm miền Trung Việt Nam. Đây cũng là nơi có nhiều trường Đại học uy tín và chất lượng. Vì thế việc bạn đưa ra quyết định lựa chọn trường đại học ở đây cũng là điều quan trọng đối với sự nghiệp của bạn. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về top 5 trường Đại học chất lượng nhất ở Đà Nẵng và những tiêu chí để lựa ngôi trường phù hợp với bạn. Cùng xem ngay nhé!

Đại học Đông Á 

Nếu bạn nhắc đến top 5 trường Đại học chất lượng nhất ở Đà Nẵng thì càng không thể bỏ qua Đại học Đông Á. Đây là một trong những ngôi trường nổi tiếng với nhiều cơ sở vật chất hiện đại, phòng thực hành thí nghiệm đẳng cấp hàng đầu tại Đà Nẵng. Bên cạnh đó ngôi trường luôn đem đến cho sinh viên sự nhiệt huyết trong học tập cũng như trong các hoạt động ngoại khoá. 

Trường Đại học Đông Á - 1 trong Top 5 trường Đại học chất lượng nhất ở Đà Nẵng

Ngoài cơ sở vật chất hiện đại thì đội ngũ giảng viên tại đây đều dày dặn kinh nghiệm, được mời từ nước ngoài về để có thể đem đến cho sinh viên những kiến thức chuyên môn tốt nhất. Bên cạnh đó trường còn hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn giúp sinh viên ra trường là có việc làm ngay. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp đa quốc gia để được cọ xát lấy kinh nghiệm, phát triển kỹ năng chuyên môn. 

Với chương trình đào tạo bài bản 3 kỳ thực tập cũng như 5 kỳ kiến tập và chất lượng đầu ra đảm bảo có việc thì Đại học Đông Á xứng đáng là một trong những ngôi trường top 5 trường Đại học chất lượng nhất ở Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo. 

Năm 2024 - 2025, Đại học Đông Á tuyển sinh và đào tạo 41 ngành thuộc 5 khối ngành: Khối Sư phạm; Khối Ngôn ngữ; Khối Sức khỏe; Khối Kinh tế; Khối Kỹ thuật.

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng 

Nằm trong top 5 trường Đại học chất lượng nhất ở Đà Nẵng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát triển và không ngừng đổi mới trong chương trình và phương pháp giảng dạy. Từ đó, tạo ra một môi trường học tập hiện đại, thu hút nhiều sinh viên trong khu vực và trên cả nước. Bên cạnh đó, trường còn mang đến sinh viên nhiều trải nghiệm hấp dẫn về hoạt động ngoại khoá đầy chất lượng. Nếu bạn mong muốn đến Đà Nẵng và học tập tại đây thì bạn có thể tham khảo ngôi trường này nhé.

Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Trường Đại học Ngoại Ngữ Đà Nẵng

Trường Đại học Ngoại Ngữ thuộc Đại học Đà Nẵng chính là một trong top 5 trường Đại học chất lượng nhất ở Đà Nẵng. Trường đã luôn đầu tư mạnh mẽ cho việc phát triển chương trình học. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất hiện đại cùng với việc đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ và quốc tế hóa nhà trường. Ngoài ra, nhiều giảng viên của Trường là những chuyên gia đầu ngành có uy tín trong nước, trong khu vực và trên thế giới. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không nên tham khảo cho những ai mong muốn học về ngoại ngữ chuyên sâu nhé.

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

Trường Đại học FPT 

Vị trí thứ tư mà chúng ta không thể không kể đến đó chính là trường đại học FPT. Đây là ngôi trường thuộc top 5 trường Đại học chất lượng nhất ở Đà Nẵng mà bạn có thể xem xét. Đại học FPT luôn thu hút đông đảo các sinh viên xét tuyển vào học. Sự khác biệt của Trường Đại học FPT so với các trường đại học khác là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn. Các ngành học chính tại Đại học FPT Đà Nẵng có thể kể như: Du lịch khách sạn, Công nghệ thông tin,... vì thế bạn có thể lựa chọn tại đây nhé. 

Trường Đại học FPT Đà Nẵng

Trường Đại học Bách Khoa - Đại Học Đà Nẵng

Với đội ngũ giảng viên ưu tú, cơ sở vật chất hiện đại, ngành nghề đa dạng, Đại học Bách Khoa Đà Nẵng tự tin là một trong top 5 trường Đại học chất lượng nhất ở Đà Nẵng và là lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn trẻ có đam mê về công nghệ – kỹ thuật. Nhiệm vụ chính của trường bao gồm như sau: Đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ; Bồi dưỡng nhân tài; Nghiên cứu khoa học đạt chất lượng cao. Nếu bạn mong muốn lựa chọn ngôi trường tại Đà Nẵng thì đừng bỏ qua Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng. 

Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng

Tiêu chí lựa chọn ngôi trường đại học chất lượng ở Đà Nẵng

Khi lựa chọn một trường đại học, bạn cần xem xét một số tiêu chí, bao gồm:

  • Chương trình đào tạo: Kiểm tra các ngành học và chương trình đào tạo mà trường cung cấp để đảm bảo phù hợp với sở thích và mục tiêu của bạn. 
  • Đội ngũ giảng viên: Tìm hiểu về chất lượng và kinh nghiệm của giảng viên, bởi vì họ sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình học tập của bạn.
  • Cơ sở vật chất: Đánh giá các phòng học, thư viện, phòng thí nghiệm và cơ sở hạ tầng khác của trường để đảm bảo có môi trường học tập tốt.

Dựa trên những tiêu chí trên, bạn có thể tự tin lựa chọn một trong top 5 trường Đại học chất lượng nhất ở Đà Nẵng để bắt đầu hành trình học tập và phát triển sự nghiệp của mình. Hãy nghiên cứu kỹ và tham khảo ý kiến của sinh viên, cựu sinh viên và người thân để đưa ra quyết định tốt nhất cho bản thân.