Chuyên đề “Đảm bảo chất lượng sản phẩm bảo quản sau thu hoạch”

Vừa qua tại trường Đại học Đông Á Phân hiệu Đăk Lăk đã tổ chức chuyên đề " Đảm bảo chất lượng sản phẩm bảo quản sau thu hoạch" cho sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm

Chuyên đề “Đảm bảo chất lượng sản phẩm bảo quản sau thu hoạch”  - Khoa Công nghệ thực phẩm

Có thể nói, công nghệ bảo quản chất lượng nông sản sau thu hoạch đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và khép kín chuỗi sản xuất nông nghiệp, giúp nâng cao hiệu quả kinh tế của người sản xuất nông nghiệp.

Bảo quản sau thu hoạch là giai đoạn quan trọng trong chuỗi cung ứng nông sản, đảm bảo chất lượng sản phẩm từ lúc thu hoạch đến khi tiêu dùng. Việc này không chỉ giúp giảm thiểu hao hụt và kéo dài thời gian sử dụng, mà còn nâng cao giá trị và an toàn thực phẩm. 

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, vừa qua lớp Công nghệ thực phẩm đã tổ chức buổi thảo luận chuyên đề “Đảm bảo chất lượng sản phẩm bảo quản sau thu hoạch” vói sự tham gia của Ông Lê Duy Hùng – PGĐ Trung tâm kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm, Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

Ông Lê Duy Hùng hướng dẫn sinh viên tham gia chuyên đề

Ông Lê Duy Hùng hướng dẫn sinh viên tham gia chuyên đề

Qua buổi chuyên đề, sinh viên được trang bị kỹ năng phân tích, đánh giá các hao hụt sau thu hoạch, đưa ra các biện pháp tối giảm tổn thất trong bảo quản nông sản, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới từ nông sản, chế biến ra các sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Buổi chuyên đề còn giúp sinh viên được trang bị kiến thức về thu hoạch, sơ chế, bảo quản, chế biến thực phẩm; đảm bảo chất lượng, sự an toàn của nông sản, thực phẩm. Bên cạnh đó, sinh viên được trang bị kỹ năng phân tích, đánh giá các hao hụt sau thu hoạch, đưa ra các biện pháp tối giảm tổn thất trong bảo quản nông sản, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới từ nông sản, chế biến ra các sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm tham gia buổi chuyên đề

Sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm tham gia buổi chuyên đề

Sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm tham gia buổi chuyên đề

Sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm tham gia buổi chuyên đề

Trong buổi chuyên đề, Ths. Lê Duy Hũng đã chia sẽ rất nhiều kiến thức và những trải nghiệm thực tế tại trung tâm nghiên cứu và các doanh nghiệp. Những tiếp cận thực tế như thế này giúp cho các bạn sinh viên có góc nhìn tổng quát và thực tế hơn. Qua đó các bạn cũng thấy được những kỹ năng cần phải rèn luyện thêm trong quá trình học tập, thực hành, thực tập tại trường và các doanh nghiệp. 

Trường Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk

  • Địa chỉ: 40 Phạm Hùng, Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Hotline: 0262.351.8989