Bùng nổ cơ hội lớn khi chọn ngành Nông nghiệp

Theo 24h.com.vn, Kỹ sư nông nghiệp chất lượng cao được xếp vào TOP nhóm ngành nghề ‘siêu hot’, với dự báo là ngành học TIỀM NĂNG LỚN trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, hiện nay trên cả nước không có nhiều trường Đại học đào tạo ngành này cũng như không đủ đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp trên thị trường.

Giải bài toán thiếu nhân sự ngành Nông nghiệp

Theo số liệu thống kê và phân tích về nhu cầu lao động năm 2022, số lượng kỹ sư nông nghiệp đang thiếu hụt một cách trầm trọng. Tính tới hiện tại, ngành Nông nghiệp cần đến 3,2 triệu nhân lực chất lượng cao - một con số rất khó đạt được. Trên thực tế, số lượng các trường đào tạo ngành Nông nghiệp và số lượng sinh viên ra trường hàng năm của ngành này không nhiều, mà nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp uy tín, các tập đoàn đa quốc gia là rất lớn.

Sinh viên ngành Nông nghiệp trường Đại học Đông Á

Đào tạo nhân lực ngành Nông nghiệp chất lượng cao là lời giải cho bài toán thiếu nhân sự hiện nay - và đây chính là cơ hội với sinh viên đang quan tâm và theo học chuyên ngành đặc thù này.

Học thực tế, định hướng khởi nghiệp – Bùng nổ cơ hội với ngành Nông nghiệp tiềm năng

Nếu bạn hứng thú với ngành Nông nghiệp nhưng vẫn còn e dè với những lời đồn như “học nông nghiệp ra không có việc làm”, “làm việc thì chân lấm tay bùn cả ngày” thì đừng lo lắng. Thực tế, con đường sự nghiệp một kỹ sư Nông nghiệp rất rộng mở.

Đam mê kinh tế, có tư duy khởi nghiệp, đầu tư luôn Farm công nghệ cao theo định hướng phát triển sản phẩm OCOP sẽ giúp đẩy mạnh nông nghiệp địa phương. Nếu thích học hỏi chuyên sâu, tìm tòi thì có thể về với team nghiên cứu viên, kỹ thuật viên phòng R&D để nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ mới áp dụng trong nông nghiệp và thực phẩm. Đam mê kỹ thuật và vận hành dây chuyền sản xuất thì về với team kỹ sư nuôi trồng và sản xuất, tổ trưởng kỹ thuật, giám sát quy trình. Còn nếu sở hữu tài năng “quản lý” bẩm sinh, bạn vào team làm chủ trang trại vài hecta trở lên... Đây chắc hẳn là định mệnh dành cho bạn.

Mức thu nhập của một kỹ sư nông nghiệp có chuyên môn, trình độ cao từ 20 triệu đồng/tháng; chưa tính đến các Startup nông nghiệp với những kỳ vọng thu nhập khủng. Những con số biết nói càng làm cho thí sinh đang quan tâm có thêm quyết định để chọn học ngành Nông nghiệp.

Chọn khởi đầu vững vàng – bệ phóng vững chắc chinh phục tương lai

Tự tin chinh phục nghề nghiệp với ngành Nông nghiệp Đại học Đông Á. Nhà trường đào tạo ngành Nông nghiệp ở 2 cơ sở: Đà Nẵng và Phân hiệu Đăk Lăk – tiềm năng phát triển nông nghiệp của Tây Nguyên. Chương trình học cập nhật những công nghệ dẫn đầu xu thế, xoay quanh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp đô thị và nông nghiệp bền vững. Được đào tạo bài bản về Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi - Thú y, Xây dựng và quản lý trang trại thông minh, Bảo quản và chế biến sau thu hoạch, Kinh doanh nông nghiệp. Đội ngũ giảng viên là Tiến sĩ, Thạc sĩ trẻ với tư duy “open-mindedness”, cập nhật công nghệ dẫn đầu xu thế về nông nghiệp Việt Nam và quốc tế. Đặc biệt, sinh viên được đào tạo ngoại ngữ Anh/Nhật/Hàn/Trung. Sau 4 năm, trình độ ngoại ngữ của bạn chắc chắn sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp. Ngành học nhắm tới đào tạo các quản lý cấp trung và cao; hướng tới tự khởi nghiệp trong nông nghiệp – phần nhân lực thiếu hụt trầm trọng hiện nay.

Cho đến nay, ngành Nông nghiệp ĐH Đông Á là đơn vị tiên phong trong việc giới thiệu loạt cơ hội việc làm cho các tân kỹ sư nông nghiệp. Hợp tác đào tạo nhân lực thực tập làm việc tại Nhật Bản từ năm 3 dành cho sinh viên có Nhật ngữ N4, mang đến những cơ hội làm việc quốc tế cho sinh viên.

Cùng với lợi thế từ chương trình đào tạo toàn diện mang đến loạt cơ hội nghề nghiệp đa dạng, ngành Nông nghiệp ĐH Đông Á còn được thí sinh quan tâm bởi được thực hành thực tế đa dạng, môi trường năng động, nhiều hoạt động ngoại khóa giúp phát triển tối đa kỹ năng mềm cần thiết. Hơn 30 câu lạc bộ, SV sẽ được hòa mình vào nhịp sống rộn ràng của tuổi trẻ, được chơi, được làm việc cùng những người chung sở thích và đam mê. SV tăng cường trải nghiệm sống, trau dồi kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, những kỹ năng bổ trợ cần thiết cho bất kỳ ngành nghề nào. Khởi đầu sự nghiệp tại ĐH Đông Á, các tân SV sẽ được chuẩn bị hành trang và bệ phóng tốt nhất cho tương lai của mình mai sau.

Thí sinh có thể xét tuyển đại học vào ngành Nông nghiệp tại ĐH Đông Á bằng điểm học bạ 3 học kỳ (từ 18 điểm); hoặc trung bình cộng cả năm lớp 12 trên 6 điểm; bên cạnh phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT, đánh giá năng lực.

Liên hệ tại địa chỉ: 40 Phạm Hùng, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Hotline: 02626.525.456

Website: www.daklak.donga.edu.vn