Tuần học tập đầu khóa 2024 - Đại học Đông Á Phân hiệu Đăk Lăk

Tuần học tập đầu khóa chuyên đề “Những tác động ảnh hưởng trong khai thác, sử dụng thông tin trên không gian mạng và mạng xã hội đến giới trẻ, học sinh sinh viên trên địa bàn Tỉnh Đắk Lắk”

Ảnh hưởng của Internet và các trang mạng xã hội đến lối sống của thanh niên hiện nay

Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ, xuất hiện ngày càng nhiều các trang mạng xã hội đã tác động lớn đến mọi lĩnh vực hoạt động và sinh hoạt của con người, nhất là giới trẻ. Bên cạnh nhiều tiện ích, các trang mạng xã hội cũng đã gây ra những hệ lụy không tốt, khó lường. Khắc phục ảnh hưởng tiêu cực của các trang mạng xã hội là trách nhiệm của cả cộng đồng, chủ yếu là trách nhiệm quản lý, giáo dục, định hướng của gia đình, nhà trường, cơ quan chức năng và quan trọng là trách nhiệm của chính bản thân người sử dụng.

Để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của các trang mạng xã hội đến việc giáo dục, nuôi dưỡng phát triển hoàn thiện nhân cách và lối sống tốt đẹp của con người, nhất là tuổi trẻ hiện nay, tại Tuần sinh hoạt công dân sinh viên, Trường Đại học Đông Á Phân hiệu Đăk Lăk đã tổ chức chuyên đề “Những tác động ảnh hưởng trong khai thác, sử dụng thông tin trên không gian mạng và mạng xã hội đến giới trẻ, học sinh sinh viên” với sự tham gia hướng dẫn của Trung tá Nguyễn Huy Nam – Trưởng phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Trung tá Nguyễn Huy Nam – Trưởng phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Trung tá Nguyễn Huy Nam tham gia tuần sinh hoạt đầu khóa cùng sinh viên K24

Buổi học tập nhằm định hướng giá trị nhân cách và lối sống tốt đẹp của con người trước những tác động tiêu cực của các trang mạng xã hội. Làm cho giới trẻ thấm sâu những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; giáo dục, rèn luyện cho họ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức phẩm chất tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, luôn biết tự trọng, tự chủ trong suy nghĩ và hành động, từ đó xây dựng lối sống tốt đẹp, sống có tình thương và trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. 

Đặc biệt giúp giới trẻ quan tâm, coi trọng việc bồi dưỡng nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội, rèn luyện thói quen, kỹ năng sống cho thanh niên, nhất là kỹ năng kiểm soát bản thân. Làm tốt điều này sẽ giúp cho giới trẻ có đủ tự tin, bản lĩnh và phương pháp phòng tránh với những tiêu cực trên các trang mạng xã hội. Xây dựng cho họ có động cơ, thái độ và tinh thần trách nhiệm xã hội khi tham gia và sử dụng các trang mạng xã hội; xác định mục đích tham gia và sử dụng các trang mạng xã hội đúng đắn, hữu ích, không bị lệ thuộc vào môi trường cuộc sống ảo trên các trang mạng xã hội, vì điều đó vừa làm mất thời gian vừa ảnh hưởng đến công việc học tập, đồng thời xâm hại đến giá trị thuần phong mỹ tục, chuẩn mực đạo đức truyền thống, lối sống văn hóa và vi phạm các chế độ quy định của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Một số hình ảnh trong buổi học tập đầu khóa:

Tuần sinh hoạt công dân dầu khóa 2024

Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa 2024

Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa 2024

Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa 2024

Tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa K24

Trường Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk

  • Địa chỉ: 40 Phạm Hùng, Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Hotline: 0262.351.8989